KT&PT, số 241, tháng 7 năm 2017, tr. 59-67
Tóm tắt: Bài báo trình bày một phương pháp mới đánh giá chất lượng dịch vụ công nông nghiệp nông
thôn dựa trên ý kiến phản hồi của người sử dụng dịch vụ thông qua chỉ số. Chất lượng dịch vụ
công được đánh giá trên 8 nội dung gồm: mức độ bao phủ; tính sẵn có của dịch vụ; cơ sở vật
chất, hạ tầng đảm bảo cung cấp dịch vụ; cán bộ nhân viên; kết quả đầu ra; tính minh bạch và
giải trình; tính thích ứng của hệ thống. Phương pháp mới đã được sử dụng trên 4 dịch vụ là
khuyến nông, thú y, nước sạch và y tế cơ sở tại 3 tỉnh đại diện cho các điều kiện khác nhau. Kết
quả đánh giá dịch vụ y tế xã được trình bày trong bài viết này đã cho phép xác định được điểm
yếu của chất lượng dịch vụ y tế xã từ đó có chính sách thích hợp để cải thiện chất lượng dịch
vụ cũng như cho phép so sánh sự cải thiện chất lượng dịch vụ giữa các địa phương và thời kỳ
khác nhau.
Từ khóa: Chất lượng dịch vụ, chỉ số, nông nghiệp nông thôn, người sử dụng dịch vụ