Tóm tắt: Bài viết này nghiên cứu sự hài lòng của khách du lịch quốc tế đến Hà Nội. Tác giả đã kết hợp
giữa phương pháp khảo sát, phương pháp thống kê mô tả và thống kê so sánh để đánh giá sự
hài lòng của khách du lịch quốc tế đến Hà Nội dựa trên 8 nhóm tiêu chí, bao gồm: cơ sở vật
chất, sự an toàn, sự hấp dẫn, năng lực phục vụ, văn hóa, ẩm thực, môi trường, giá cả hàng
hóa. Kết quả khảo sát trên 100 khách du lịch quốc tế đến Hà Nội cho thấy các du khách quốc
tế hài lòng với hầu hết các tiêu chí ở trên. Tuy nhiên, vẫn còn tiêu chí mà khách du lịch quốc
tế thể hiện sự chưa hài lòng. Vì vậy, để đảm bảo sự hài lòng của du khách, trong thời gian
tới, Hà Nội cần tiếp tục củng cố, phát triển và hoàn thiện thêm các yếu tố nhằm đáp ứng tốt
hơn nhu cầu khách du lịch quốc tế.