Tạp chí Kinh tế và Phát triển, số 252, tháng 6 năm 2018, tr. 90-100
Tóm tắt: Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá mối quan hệ giữa tính hấp dẫn điểm đến tới sự
hài lòng và ý định quay lại địa điểm du lịch tâm linh tại Việt Nam của du khách. Nghiên cứu
sử dụng phỏng vấn bằng bảng hỏi có cấu trúc và phân tích dữ liệu đa biến. Kết quả thu được
từ khảo sát 551 du khách tại các địa điểm du lịch tâm linh trên cả nước cho thấy tác động
tích cực của tính hấp dẫn điểm đến du lịch tới sự hài lòng và ý định quay lại của du khách.
Ngoài ra, ý định quay lại cũng chịu tác động tích cực gián tiếp từ thông tin truyền miệng và
trực tiếp từ niềm tin tín ngưỡng.
Từ khóa: Tính hấp dẫn điểm đến, ý định quay lại, niềm tin tín ngưỡng, sự hài lòng, du lịch tâm linh