Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Số 295, tháng 01 năm 2022, tr. 83-93
Tóm tắt: Nghiên cứu có mục đích kiểm chứng tác động các yếu tố cấu thành chất lượng dịch vụ giáo
dục đến sự hài lòng của sinh viên. Thông qua nghiên cứu định tính và định lượng, thang đo
chất lượng dịch vụ giáo dục được xác định bao gồm 5 yếu tố: Học thuật, phi học thuật, chương
trình đào tạo, cơ sở vật chất và tương tác doanh nghiệp. Kết quả phân tích mô hình SEM với
mẫu là 1226 sinh viên đang theo học tại các trường đại học công lập khối kinh tế và quản trị
kinh doanh đã chỉ ra ngoại trừ yếu tố tương tác doanh nghiệp, các yếu tố của chất lượng dịch
vụ đều có ảnh hưởng tích cực đến sự hài lòng của sinh viên. Ngoài ra, tác động của các yếu tố
chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng của sinh viên các trường đại học tự chủ cao hơn rõ rệt so
với các trường chưa tự chủ. Từ các kết quả, một số hàm ý được đưa ra nhằm hỗ trợ đội ngũ
quản lí các trường đại học nâng cao sự hài lòng của sinh viên.
Từ khóa: Sự hài lòng của sinh viên; Chất lượng dịch vụ giáo dục; Giáo dục đại học; Tự chủ đại học