Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Số 308(2), tháng 2 năm 2023, tr. 92-101 | DOI: 10.33301/JED.VI.547
Tóm tắt: Bài viết nhằm xây dựng và kiểm định mô hình nghiên cứu những yếu tố tác động đến ý định sử
dụng ví điện tử của người dân ở miền Bắc nước ta. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 4 yếu tố
tác động, trong đó có 3 yếu tố “Sự tin tưởng”, “Nhận thức tính hữu ích”, “Nhận thức tính dễ
sử dụng” có tác động tích cực đến ý định sử dụng ví điện tử của người dân miền Bắc nước ta.
Yếu tố thứ tư “Nhận thức rủi ro” có tác động ngược đến ý định sử dụng ví điện tử của người
dân miền Bắc nước ta. Công trình nghiên cứu đã cung cấp những minh chứng thực nghiệm
trong bối cảnh của đại dịch Covid 19. Bài viết đề xuất các khuyến nghị cụ thể với các nhà phát
hành ví điện tử và các tổ chức cung cấp dịch vụ ví điện tử để thúc đẩy người dân Việt Nam sử
dụng chúng trong thời gian tới.
Từ khóa: Ví điện tử, ý định sử dụng ví điện tử