Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Số 312, tháng 6 năm 2023, tr. 89-98 | DOI: 10.33301/JED.VI.1259
Tóm tắt: Nghiên cứu này xem xét ảnh hưởng của căng thẳng trong công việc đến hiệu suất công việc
và kiểm định tác động điều chỉnh của năng lực quản lý cảm xúc đến mối quan hệ giữa căng
thẳng trong công việc và hiệu suất công việc của nhân viên trong Ngân hàng Thương mại Việt
Nam. Dựa trên kết quả khảo sát 296 nhân viên ngân hàng thương mại ở Việt Nam, nghiên cứu
khẳng định vai trò điều tiết của năng lực quản lý cảm xúc đến mối quan hệ giữa căng thẳng
trong công việc và hiệu suất công việc của nhân viên trong Ngân hàng Thương mại Việt Nam.
Kết quả nghiên cứu giúp các nhà lãnh đạo cũng như bản thân nhân viên Ngân hàng Thương
mại Việt Nam thấy được sự cần thiết phải đào tạo, nâng cao năng lực quản lý cảm xúc và qua
đó cải thiện hiệu suất công việc.
Từ khóa: Căng thẳng trong công việc, Năng lực quản lý cảm xúc, Hiệu suất công việc