Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Số 315, tháng 9 năm 2023, tr. 35-42 | DOI: 10.33301/JED.VI.1381
Tóm tắt: Cùng với sự gia tăng nhanh chóng sức mạnh tổng hợp quốc gia và sự tác động của hội nhập
quốc tế, ngành công nghiệp văn hóa tại Việt Nam đã bước vào một thời kỳ phát triển mới, đạt
được những kết quả ban đầu quan trọng. Tuy nhiên, bên cạnh những khởi sắc và các kết quả
ban đầu đã đạt được, ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam vẫn còn nhiều bất cập và đang
gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Bài viết làm rõ bản chất công nghiệp văn hóa, phân tích
những bất cập trong phát triển thị trường công nghiệp văn hóa ở Việt Nam hiện nay, từ đó đề
xuất những giải pháp trọng tâm trong phát triển thị trường công nghiệp văn hóa ở nước ta
thời gian tới.
Từ khóa: Văn hóa, công nghiệp văn hóa, sản phẩm công nghiệp, Việt Nam