Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Số 325, tháng 07 năm 2024, tr. 32-41 | DOI: 10.33301/JED.VI.1712
Tóm tắt: Sự khiếm nhã từ khách hàng đang ngày một được chú ý trong bối cảnh kinh tế thị trường hiện
nay bởi nhiều hệ lụy của nó. Nghiên cứu kiểm định trong ngành ngân hàng cho thấy hành vi
khiếm nhã của nhân viên ảnh hưởng trực tiếp đến sự khiếm nhã từ khách hàng, từ đó mang
đến kiệt quệ cảm xúc và động lực trả thù của nhân viên, cuối cùng gây tác động tiêu cực đến
hiệu suất dịch vụ. Ngoài ra, động lực báo thù và kiệt sức cảm xúc của nhân viên được xem xét
là cầu nối giữa khách hàng khiếm nhã đến hiệu suất dịch vụ kém.
Từ khóa: Sự khiếm nhã của khách hàng, hiệu suất dịch vụ, kiệt quệ cảm xúc, trả thù