Trình bày danh mục tài liệu tham khảo

• Danh mục tài liệu tham khảo được đặt cuối bài viết, được bắt đầu bằng tiêu đề “Tài liệu tham khảo”, tiếp theo liệt kê tài liệu tham khảo (sách, bài báo, nguồn ấn phẩm điện tử…) được sắp xếp thứ tự Alphabet theo họ tác giả, tên bài viết/ấn phẩm không có tác giả.
• Chỉ liệt kê các tài liệu tham khảo được trích dẫn trong bài.
• Mỗi tài liệu tham khảo trong danh mục bao gồm các thông tin chính sau: tên tác giả, năm xuất bản, tên tác phẩm, mã DOI hoặc địa chỉ cố định (stable link). Bên cạnh đó, mỗi loại tài liệu có thêm các thông tin đặc thù. Ví dụ, bài báo khoa học có tên tạp chí, volume và number, số trang; chương sách có tên chủ biên, tên sách, số trang (của chương được trích dẫn), nhà xuất bản và nơi xuất bản.
• Nguyên tắc chung của chuẩn APA:
- Các thành phần thông tin được ngăn cách bằng dấu chấm;
- Nếu tài liệu là xuất bản phẩm độc lập, không thuộc một ấn phẩm khác (ví dụ: sách, báo cáo, hoặc văn bản pháp luật) thì tên tài liệu được in nghiêng.
- Nếu tài liệu là thành phần của một ấn phẩm (ví dụ: bài trên tạp chí khoa học, một chương trong sách chuyên khảo, hay bài trong kỷ yếu hội thảo) thì tên tài liệu không in nghiêng.
• Để tránh sai sót trong trích dẫn và trình bày trích dẫn, tác giả cần sử dụng phần mềm quản lý trích dẫn, chẳng hạn như Endnote. 
• Danh mục tài liệu được trình bày theo kiểu APA 7th có sửa đổi cho tạp chí khoa học tiếng Việt. Tác giả có thể tải mẫu trích dẫn tự động cho EndNote tại ĐÂY.
• Chi tiết hướng dẫn quy chuẩn trình bày trích dẫn và danh mục các loại tài liệu tham khảo tại ĐÂY.